สารกำจัดวัชพืช แบบอินทรีย์ ได้ผลดี 100%

0
52

สวัสดีแฟนเพจ และทักทายสมาชิกเก่าและสมาชิกใหม่ทุกท่านด้วยค่ะ  สำหรับวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักการทำสารกำจัดวัชพืช แบบอินทรีย์ เพื่อที่จะลดต้นทุนและไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ ไม่มีสารตกค้างในดิน ไม่ทำให้สภาพดินเสื่อม ซึ่งสามารถทำได้เองด้วยค่ะ ขั้นตอนการทำและรายละเอียดจะเป็นเช่นไร เราไปชมกันเลยค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.กากน้ำตาล

2.จุลินทรีย์ตั้งต้น หรือจะเป็นจุลินทรีย์น้ำมะพร้าว(ถ้าไม่มีสามารถใช้จุลินทรีย์อีเอ็ม และน้ำหมักผลไม้ต่างๆแทนได้เช่นกัน)

3.น้ำส้มสายชู

4.สุรา 40 ดีกรี

5.กรวย

เหตุผลที่ใช้วัตถุดิบเหล่านี้

เมื่อเราหมักไปแล้วเป็นเวลา 3 เดือน จะทำให้เกิดสาร NBA ซึ่งสาร NBA   จะเป็นฮอร์โมนอีกชนิดหนึ่งที่มีหน้าที่ในการยับยั้งในการเจริญเติบโตของพืชซึ่งเราหมักไปแล้วจะใช้ในปริมารที่เข้มข้นก็สามารถที่จะทำให้พืชตายได้ เราจึงอาศัยคุณสมบัติตัวนี้มาใช้ในการกำจัดวัชพืช

วิธีการทำ

นำกากน้ำตาล จุลินทรีย์ตั้งต้น น้ำส้มสายชู และสุรา 40 ดีกรี มาใส่รวมกันในอัตราส่วน 1 : 1 : 1 : 2  เอามาใส่ในตัวภาชนะหมัก จากนั้นทำการปิดฝาขวดแล้วเขย่าเพื่อให้กากน้ำตาลละลายได้ดี

การดูแลรักษา

การดูแลรักษา หลังจากที่เราทำเสร็จแล้วนำไปเก็บที่ร่ม อากาศค่อนข้างที่จะเย็นซึ่งจะเป็นขบวนการของการหมัก ระยะเวลาที่ใช้ในการหมักประมาณ 3 เดือน ก็สามารถที่จะนำไปใช้งานได้เลย

วิธีการนำไปใช้งาน

เมื่อเราหมักได้ในระยะเวลา 3 เดือน เราก็สามารถนำไปใช้ได้เหมือนยากำจัดวัชพืช หรือสารกำจัดวัชพืชทั่วไปวึ่งเราจะนำไปผสมกับน้ำเปล่าเพื่อใช้ในการฉีดพ่นวัชพืชโดยเฉพาะคนที่ทำไร่มัน ไร่อ้อย พื้นที่กว้างๆ อัตราส่วนที่เราใช้งานประมาณ 150-200 ซีซี : น้ำ 20 ลิตร จากนั้นผสมให้เข้ากันแล้วนำไปฉีดพ่นให้ทั่วทั้งใบของวัชพืชที่เราต้องการกำจัด

สารกำจัดพืช แบบอินทรีย์  สำหรับท่านที่ทำไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง หรือเป็สวนผลไม้ที่มีพื้นกว้างไม่สามารถใช้เครื่องตัดหรือกำจัดวัชพืชที่จะเยอะ ท่านก็สามารถนำสารกำจัดวัชพืช แบบอินทรีย์สูตรนี้ไปทำและไปใช้งานได้เพราะว่าสารกำจัดวัชพืช อินทรีย์สูตรนี้มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ไม่มีสารตกค้าง ไม่ทำลายสภาพดิน และเป็นสารบำรุงดินอีกด้วยค่ะ หากเพื่อนๆอ่านบทความแล้วยังไม่เข้าใจ สามารถรับชมคลิปวิดีโอที่แนบมาด้านล่างนี้ได้ค่ะ ในคลิกวิดีโอมีบอกรายละเอียดการทำทุกขั้นตอน หากชื่นชอบบทความก็อย่างลืมกดไลค์กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อๆไปด้วยนะคะ

เขียนโดย แนวทางเกษตร เกร็ดความรู้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่